Second home biển – xu hướng đầu tư đang lên năm 2019

Việt Nam nằm trong danh sách 20 thị trường second home mới nổi (theo Telegraph, Anh) được ví như “những viên ngọc chưa mài dũa”. Trong đó, Phan Thiết (Bình Thuận) đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhờ khí hậu nắng ấm quanh năm, vùng biển đẹp và hạ tầng kết nối đồng bộ.

Gần biển, cho thuê lại tốt – tiêu chí hàng đầu khi chọn second home

Lọt vào danh sách 20 thị trường second home mới nổi, Việt Nam được đánh giá cao nhờ sở hữu tài nguyên thiên nhiên đa dạng và dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí cũng đang phát triển rất nhanh chóng.

Khảo sát do Savills công bố vào cuối năm 2018 chỉ ra, đa số người tham gia khảo sát chú trọng mua nhà hướng biển hoặc gần biển. Bên cạnh đó, “ngôi nhà thứ hai” cần kết nối tốt với các tiện ích xung quanh như nhà hàng, quán bar, spa, các điểm vui chơi, giải trí. Báo cáo cho rằng, đây là một lưu ý đối với các nhà phát triển bất động sản muốn thu hút khách mua sản phẩm second home.

Thêm một khảo sát về nhu cầu second home trong năm 2019 do Báo VnExpress thực hiện cho biết, gần 80% người được hỏi thích mua second home tại các khu nghỉ dưỡng hoàn chỉnh có đầy đủ tiện ích nội khu. Đồng thời, tỷ lệ tương đương người tham gia khảo sát mong muốn sở hữu nhà nghỉ dưỡng gần biển, hướng biển.

Ngoài ra, yếu tố kết nối cũng đóng vai trò quan trọng. Người mua có xu hướng chọn mua nhà nghỉ dưỡng tại những điểm đến có giao thông phát triển, thuận tiện đi lại, nhất là với đường hàng không.

Thêm một yếu tố quyết định xu hướng đầu tư second home là khả năng cho thuê sinh lời tốt từ loại hình sản phẩm này. Mô hình second home được xem là lựa chọn “một mũi tên trúng hai đích” khi vừa là điểm dừng chân tuyệt vời cho cả gia đình du lịch thường xuyên, vừa có thể tạo thu nhập từ chính ngôi nhà của mình khi không sử dụng.

“Cứ 3 người thì có một người cho biết, việc cho thuê ngôi nhà nghỉ dưỡng của gia đình sinh lời tốt. Khảo sát tại 5 thị trường lớn cho thấy, tỷ suất sinh lời trung bình ở mức 6,4%/năm. Giá nhà nghỉ dưỡng trung bình là 291.000 USD, giá cho thuê trung bình 21.000 USD một năm”, Savills công bố trong khảo sát 2018.

Phan Thiết – điểm nóng thị trường second home biển

Với những chuyển biến tích cực từ hạ tầng giúp thu hẹp khoảng cách từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn dưới 2 tiếng di chuyển, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết (Bình Thuận) đang nóng lên từng ngày.

Tại Hội thảo “Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng – cơ hội nào cho second home?”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc CBRE cho biết, không có địa phương nào có điều kiện, đặc điểm tự nhiên như Phan Thiết. Thành phố này có độ gió cao nhất Việt Nam, ngày nắng kéo dài và bờ biển đẹp. Đây là điều kiện quan trọng để phát triển hoạt động du lịch biển, thu hút du khách nhờ các loại hình thể thao trên biển mà các địa phương khác như Quy Nhơn, Nha Trang không có được.

Đi cùng với định hướng của tỉnh Bình Thuận trong phát triển du lịch, tạo thương hiệu đô thị thể thao biển cho khu vực, tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết quy mô 1.000 ha được phát triển bởi Tập đoàn Novaland kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm vị trí của tỉnh Bình Thuận trên bản đồ du lịch.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết bao gồm các sản phẩm second home đa dạng như biệt thự (grand villa, villa, mini villa), nhà phố, shophouse… với tầm nhìn hướng biển. Các thiết kế là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc Mỹ và Việt Nam, tạo nên tổng thể sang trọng, hiện đại, phù hợp với điều kiện khí hậu bản địa.

NovaWorld Phan Thiết còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa bất động sản nghỉ dưỡng ven biển và du lịch golf. Cụm sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, đủ điều kiện tổ chức giải PGA Tour sẽ là những trải nghiệm cho du khách yêu thích golf, thỏa mãn đam mê với môn thể thao quý tộc.

Từ lợi thế của vùng biển Phan Thiết quanh năm nắng ấm, gió lớn, Dự án còn phát triển mô hình công viên bãi biển (bikini beach) quy mô 16 ha để đẩy mạnh nhiều loại hình thể thao trên biển: bãi biển chắn sóng (ocean lagoon), quảng trường sân khấu ngoài trời theo kiến trúc Colosseum, bar, khu mua sắm ven biển, khu bay kinh khí cầu…, cùng những hoạt động thể thao mạo hiểm như lướt ván bay, trượt nước…

Ngoài ra, Dự án cũng tích hợp nhiều tiện ích: cụm công viên chủ đề, công viên nước; công viên thiếu nhi; khu phức hợp Trung tâm thương mại – Hội nghị – Ẩm thực – Giải trí cho gia đình; loạt khách sạn 3 – 5 sao, khách sạn Boutique; khu resort; trung tâm chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ quốc tế… Mô hình tổ hợp này không chỉ phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, mà còn thu hút nguồn khách du lịch quốc tế, giúp gia tăng giá trị đầu tư lâu dài cho người mua second home.

Mang lợi thế về thiên nhiên, hạ tầng cũng như chính sách phát triển của tỉnh, với sự tham gia vào thị trường du lịch của các nhà phát triển dự án tiềm lực, Phan Thiết (Bình Thuận) đang đứng trước cơ hội bứt phá, khẳng định vị thế phát triển du lịch tại Việt Nam. Các chuyên gia nhận định, đây chính là động lực lớn tạo sức nóng cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết trong thời gian tới.

Tin liên quan

Ôm nhà đất dự án ‘cắm’ ngân hàng, nhiều chủ đầu tư ‘dị ứng’ lộ diện

Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành việc chủ đầu tư thế chấp dự án vay vốn là hoạt động tín dụng bình thường nhưng có ...
Ôm nhà đất dự án ‘cắm’ ngân hàng, nhiều chủ đầu tư ‘dị ứng’ lộ diện Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành việc chủ đầu tư thế chấp dự án vay vốn là hoạt động tín dụng bình thường nhưng có ...

Kiến nghị điều tra, xử lý hành vi chiếm đất công của nguyên lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa

Thanh tra TP.HCM vừa chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra làm rõ, xử lý hành vi chiếm dụng đất của các lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú ...
Kiến nghị điều tra, xử lý hành vi chiếm đất công của nguyên lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa Thanh tra TP.HCM vừa chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra làm rõ, xử lý hành vi chiếm dụng đất của các lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú ...

TP Hồ Chí Minh: Giao UBND quận huyện là nơi quản lý nhà đất phục vụ tái định cư

UBND TP Hồ Chí Minh vừa chấp thuận chủ trương giao UBND các quận huyện quản lý, sử dụng nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh ...
TP Hồ Chí Minh: Giao UBND quận huyện là nơi quản lý nhà đất phục vụ tái định cư UBND TP Hồ Chí Minh vừa chấp thuận chủ trương giao UBND các quận huyện quản lý, sử dụng nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh ...

Nhà ở bằng đất sét được in 3D thân thiện với môi trường

Nhà ở bằng đất sét có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, cửa ra vào và cả giếng trời. Các đồ nội thất cũng được bố trí theo sở thích và ...
Nhà ở bằng đất sét được in 3D thân thiện với môi trường Nhà ở bằng đất sét có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, cửa ra vào và cả giếng trời. Các đồ nội thất cũng được bố trí theo sở thích và ...

Chợ nhà đất mới nhất