Nóng trong tuần: Tranh cãi quanh dự án nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm

Xây nhà hát 1.500 tỉ, cần nhưng không vội; Hà Nội chi hơn 6.000 tỉ đồng xây mới SVĐ Hàng Đẫy phục vụ SEA Games 31; 200 người bị lừa mua “10 triệu đồng 1.500m2 đất” – vụ án chấn động Long An… là những thông tin nóng trong tuần qua.

Nóng trong tuần: Tranh cãi quanh dự án nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm

Ảnh: Thuận Nguyễn

Xây nhà hát 1.500 tỉ: Cần nhưng không vội

Nhiều người cho rằng, việc xây dựng nhà hát ở khu đô thị mới Thủ Thiêm là cần thiết để nâng tầm chất lượng sống của TP.HCM. Song nhiều người khác lại cho rằng, dự án này không cần gấp. Trước mắt, thành phồ cần tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách hơn như chống ngập, kẹt xe, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP HCM, cho biết dự án có kinh phí dự kiến 1.508 tỉ đồng lấy từ nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn (quận 1). Nhà hát có quy mô 1.700 chỗ ngồi, gồm hai khán phòng lớn và nhỏ. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018-2022.

Khu đất vàng đưa về nguồn tiền để xây nhà hát 1.500 tỉ ở Thủ Thiêm

Ngày 8/10, HĐND TP HCM khoá IX khai mạc kỳ họp thứ 10 (bất thường) để thông qua nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có chủ trương đầu tư dự án công nhóm A với công trình Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP HCM, cho biết dự án với kinh phí dự kiến 1.508 tỉ đồng lấy từ nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn (quận 1) sẽ được triển khai xây dựng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Nhà hát có quy mô 1.700 chỗ, gồm hai khán phòng lớn và nhỏ. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018-2022.

VinCity phả hơi nóng lên thị trường căn hộ

Dù chưa được chính thức công bố nhưng sức nóng từ dự án khu đô thị VinCity (quận 9, TP.HCM) đang lan tỏa, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của môi giới bất động sản khu vực này.

Những ngày này, tuyến đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện – khu vực triển khai dự án VinCity – luôn nhộp nhịp bởi hàng trăm môi giới túc trực hai bên đường. Họ liên tục mời chào và phát tờ rơi quảng cáo về dự án cho người qua đường.

Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng

Khu vực bãi dài Cam Ranh đang tập trung khoảng hơn 40 dự án bất động sản. Tuy nhiên, bên cạnh những dự án “khủng” được triển khai rầm rộ vẫn còn nhiều dự án xây dựng cầm chừng, thậm chí chưa triển khai dù đã được phê duyệt nhiều năm.

Cùng với Nha Trang, Cam Ranh những năm gần đây là địa điểm đầu tư được nhiều đại gia bất động sản săn đón tại Khánh Hòa. Từ năm 2003, khu vực này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với định hướng phát triển thành khu du lịch chất lượng cao, dịch vụ vận tải hàng không và trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị cao cấp đạt chuẩn quốc gia và quốc tế.

Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư bất động sản tại Việt Nam

Đó là ý kiến của các nhà đầu tư Nhật Bản trong buổi tọa đàm về đầu tư bất động sản, hạ tầng tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hiệp hội Hạ tầng và bất động sản Nhật Bản, Thời báo kinh tế Nikkei tổ chức mới đây.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong các hoạt động bên lề Diễn đàn Xúc tiến đầu tư Mekong-Nhật Bản tại Tokyo. Thủ tướng đánh giá cao trình độ quy hoạch, xây dựng đô thị của Nhật Bản và hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư phát triển bất động sản, hạ tầng ở Việt Nam.

200 người bị lừa mua “10 triệu đồng 1.500m2 đất” – vụ án chấn động Long An

Chỉ cần nộp 10 triệu đồng là có 1.500m2 đất – vụ án lạ đời đang làm chấn động dư luận ở Long An với số nạn nhân lên tới khoảng 200 người. Thậm chí, nhiều người được cảnh báo là “lừa đảo”, nhưng thấy chỉ bỏ ra 10 triệu đồng mà có cơ hội sở hữu 1.500m2 đất, nên đã đưa tiền.

Cuối tháng 12/2017, một nhóm đối tượng lạ mặt đến khu vực đất công cặp kênh Bà Kiểng (xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, Long An), ngang nhiên phân chia đất, dựng nhà. Mỗi người chiếm phần đất ngang 15m dọc theo kênh Bà Kiểng, sâu vô 100m.

Hà Nội chi hơn 6.000 tỉ đồng xây mới SVĐ Hàng Đẫy phục vụ SEA Games 31

UBND TP. Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng tổ hợp thể thao Hàng Đẫy (sân vận động, nhà thi đấu đa năng, tòa nhà văn phòng) để phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 – SEA Games 31.

Theo báo cáo, khu đất TP. Hà Nội đề xuất nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng có tổng diện tích 32.158 m2, bao gồm khu vực SVĐ Hàng Đẫy diện tích 23.433 m2 và phụ cận (nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức diện tích 6.938 m2, khu đất của Sở Kế hoạch và Đầu tư diện tích 1.787m2.

Hoàng An (TH)

Tin liên quan

Ôm nhà đất dự án ‘cắm’ ngân hàng, nhiều chủ đầu tư ‘dị ứng’ lộ diện

Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành việc chủ đầu tư thế chấp dự án vay vốn là hoạt động tín dụng bình thường nhưng có ...
Ôm nhà đất dự án ‘cắm’ ngân hàng, nhiều chủ đầu tư ‘dị ứng’ lộ diện Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành việc chủ đầu tư thế chấp dự án vay vốn là hoạt động tín dụng bình thường nhưng có ...

Kiến nghị điều tra, xử lý hành vi chiếm đất công của nguyên lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa

Thanh tra TP.HCM vừa chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra làm rõ, xử lý hành vi chiếm dụng đất của các lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú ...
Kiến nghị điều tra, xử lý hành vi chiếm đất công của nguyên lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa Thanh tra TP.HCM vừa chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra làm rõ, xử lý hành vi chiếm dụng đất của các lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú ...

TP Hồ Chí Minh: Giao UBND quận huyện là nơi quản lý nhà đất phục vụ tái định cư

UBND TP Hồ Chí Minh vừa chấp thuận chủ trương giao UBND các quận huyện quản lý, sử dụng nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh ...
TP Hồ Chí Minh: Giao UBND quận huyện là nơi quản lý nhà đất phục vụ tái định cư UBND TP Hồ Chí Minh vừa chấp thuận chủ trương giao UBND các quận huyện quản lý, sử dụng nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh ...

Nhà ở bằng đất sét được in 3D thân thiện với môi trường

Nhà ở bằng đất sét có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, cửa ra vào và cả giếng trời. Các đồ nội thất cũng được bố trí theo sở thích và ...
Nhà ở bằng đất sét được in 3D thân thiện với môi trường Nhà ở bằng đất sét có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, cửa ra vào và cả giếng trời. Các đồ nội thất cũng được bố trí theo sở thích và ...

Chợ nhà đất mới nhất